Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013


Khách 'tố' thế giới mua sắm Lazada làm ăn bất tín

(VTC News) – Nhiều người mua sắm trên trang web Lazada than phiền về chất lượng dịch vụ cũng như sự niêm yết giá mập mờ của công ty này.
Niêm yết giá sai: Lỗi hệ thống?Phản ánh lên báo điện tử VTC News, anh Lê Hùng ở TP HCM bức xúc kể, ngày 30/03/2013 anh có tham gia chương trình "Giảm giá mỗi giờ - Giá cực tốt chỉ trong 1 giờ" của công ty lazada Việt Nam.  

Chương trình có nội dung là sản phẩm mua được sẽ giảm tương ứng % theo mức niêm yết, không có thông báo giới hạn về số lượng . 
Tại thời điểm chương trình bắt đầu có 2 sản phẩm niêm là chuột máy tính Genius Traveler và máy lấy ráy tai có đèn led xuất hiện yết với mức giá 0 đồng. Chỉ vài giây sau khi xuất hiện 2 sản phẩm này, anh Hùng đã đăng ký mua thành công cả 2 sản phẩm này với mức giá niêm yết như trên website.

Tuy nhiên, đến khi nhận hàng, anh Hùng rất ngạc nhiên khi nhân viên giao hàng tại nhà của công ty Lazada đưa sản phẩm với mức giá đúng của sản phẩm, chứ không phải là 0 đồng như giá niêm yết trong chương trình.

“Tôi hỏi nhân viên giao hàng thì người này nói không biết về chương trình, tôi gọi điện cho nhân viên tổng đài lazada thì được trả lời là do lỗi hệ thống chứ Lazada không hề bán sản phẩm với giá đó”, anh Hùng bức xúc nói.

Theo anh Hùng, lý do lỗi hệ thống thật khó để tin khi mà hình ảnh và mức giá niêm yết trên website được thiết kế rất hoàn chỉnh và công phu.

Ngoài ra, theo anh Hùng, việc thiết kế website rõ ràng được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, việc nhầm lẫn không thể nói là "vô tình " được. 
“Lazada luôn quảng cáo là giá tốt nhất thị trường” và là “trang web mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam”, nhưng thực sự tôi rất bực mình với lối làm ăn dối trá, lừa đảo của lazada Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đây có thể là chiêu thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhằm đánh bóng thương hiệu, cạnh tranh không lành mạnh”, anh Hùng nói. 
Đây cũng không phải lần đầu tiên anh Hùng bị lazada "xù trách nhiệm". Theo anh, trước đây anh cũng từng mua được sản phẩm máy ảnh canon với giá 600.000 đồng nhưng sau đó lazada báo là do lỗi hệ thống, và giá đã khuyến mãi là 1,5 triệu đồng.

Lazada trả lời vòng vo
Để làm rõ sự việc, phóng viên báo điện tử VTC News đã liên hệ với số điện thoại (08) 3942 1188 được ghi trên website của lazada Việt Nam. Sau khi “xưng danh” đầy đủ, chúng tôi được cô nhân viên chăm sóc khách hàng nối máy sang phòng marketing của công ty.



Một nhân viên nữ tiếp nhận điện thoại và chuyển cho một nhân viên tên Nghị để tiếp nhận và trả lời thắc mắc liên quan đến vấn đề này.




Sản phẩm chuột máy tính Genius Traveler được niêm yết giá 0 đồng trên lazada
Nhân viên tên Nghị này yêu cầu chúng tôi cung cấp thông tin về sự việc và tên tuổi, địa chỉ của khách hàng vào email công ty của anh để bên anh có thể kiểm tra sớm nhất. Đồng thời, nhân viên này cũng khẳng định “Sẽ có câu trả lời sớm nhất cho quý báo trong chiều 8/4 và chậm nhất là sáng 9/4”.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin phía Lazada Việt Nam cần, đến sáng 9/4, chúng tôi liên hệ lại với nhân viên tên Nghị thì anh này viết email trả lời: “Trường hợp của chị (phóng viên) Nghị đã chuyển thông tin cho bộ phận chuyên trách kiểm tra và xem xét hướng giải quyết. Bộ phận chăm sóc khách hàng bên Nghị sẽ nhanh chóng liên hệ cũng như có câu trả lời chính thức qua email.


Chị thông cảm là Nghị thuộc bộ phận marketing, không có thẩm quyền và không được phép giải quyết vấn đề này nên Nghị chỉ giúp đỡ đưa thông tin và thúc đẩy các bộ phân chuyên trách giải quyết nhanh hơn”.

Có thể thấy, dù quảng cáo là “trang web mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam”, nhưng cách xử lý chậm chạp, vòng vo của Lazada Việt Nam quả thật sẽ gây ức chế cho người mua khi tham gia vào website này.


Những chuyện mập mờ khác

Trước đó, phản ánh lên báo chí, độc giả Hùng Sơn cũng cho biết, anh cũng từng được nếm chất lượng "dỏmmang tên Lazada.

Thấy quảng cáo là “Máy ảnh Nikon giá tốt nhất thị trường”, nên anh Sơn cũng quyết định đặt mua 1 chiếc Nikon Coolpix L810 – 16.1MP, giá chào bán 5.190.000 đồng.
1 ngày sau khi đặt hàng thành công thì có nhân viên của Lazada gọi điện hỏi kiểm tra lại thông tin và khẳng định sẽ chuyển máy cho anh sau 3-5 ngày. 
Đúng hẹn, nhân viên Lazada đem chiếc Nikon Coolpix L810 đến cho anh. Tuy nhiên, khi kiểm tra hàng thì chiếc Nikon này không hoạt động. Nhân viên giao hàng cũng xác nhận: “Con” này bị lỗi, em sẽ trả lại, nếu anh còn mua thì khoảng 3 ngày sau sẽ có hàng”.
Lần khác, anh Sơn lại chọn mua một đôi giày tennis Mojo II Men cũng tại website này. Nhưng khi ấn chuột đặt hàng thì mãi mà không được trong khi thông báo hàng vẫn còn nhiều. 



Tương tự, một khách hàng khác cũng từng phản ánh trên báo chí về sự phiền hà khi mua sắm tại website này. Theo đó, vào ngày 4/2/2013, khách hàng này đặt mua thành công chiếc máy ảnh Fujifilm X-E1, ống kính Fujinon 35mm với thân máy giá 12.990.000 đồng giảm còn 11.691.000 đồng; ống kính từ 20.490.000 đồng xuống 18.441.000 đồng. 

Tuy nhiên, 2 ngày sau, một nhân viên của Lazada gọi điện đến báo rằng ống kính Fujinon 35mm đã hết và phải chờ hàng từ nhà sản xuất. 

Thật kỳ lạ vì nếu đã hết hàng thì sao vẫn đặt hàng thành công được. Khi thắc mắc, cô nhân viên nói rằng có những trường hợp phải 14 ngày mới giao hàng, và đề nghị người mua lấy tiền lại hoặc lấy trước thân máy, chờ lấy ống kính sau.

Người mua đương nhiên muốn lấy cả hai thứ, vì nếu chỉ nhận thân máy mà không có ống kính thì biết để làm gì. Sau đấy, Lazada gửi đến ba cái email lặp lại lời đề nghị trên. Rồi gửi một tin nhắn báo rằng hàng sẽ có thể được giao ngày 18/2, tức 14 ngày sau khi đặt hàng. Dù không hài lòng, nhưng người mua vẫn chấp nhận chờ; tiền đã trả qua thẻ tín dụng, hoàn lại cũng phiền phức.

Chờ mãi chưa nhận được máy ảnh và ống kính, người mua này đã nhắn tin hai lần hỏi khi nào hàng được giao nhưng Lazada không trả lời. Qua ngày 19/2, người mua gửi email để hỏi, thì sau đó mới có nhân viên của Lazada gọi điện cho biết vẫn chưa có hàng, phải qua đầu tháng 3 mới có. Tức hơn… 25 ngày sau khi đặt hàng thành công.

Trên một số diễn đàn mạng, nhiều thành viên cũng bức xúc về chất lượng dịch vụ và hàng hoá của trang Lazada này. 

Trên diễn đàn của trang otofun.net, một bạn có nick “tongtoan82” cho biết hàng hoá trên thực tế thua xa hình ảnh quảng cáo trên web. Còn thành viên có nick “banetnhe_no1” và “yourdarlink” thì nói rằng từng đặt hàng ở đây và lần nào cũng nhận được thông báo hết hàng, phải chờ nhà sản xuất. 

10 nhận xét:

  1. Nạn nhân tiếp theo- 10/04/2013
    Thêm tôi nữa là nạn nhân của lazada, trường hợp của tôi cũng giống của anh Hùng, tôi mua máy lấy ráy tai có đèn led, theo quảng cáo thì trong khoảng thời gian chương trình có nội dung là sản phẩm mua được sẽ giảm tương ứng % theo mức niêm yết, không có thông báo giới hạn về số lượng . Tại thời điểm chương trình bắt đầu (9h) tôi đã đăng ký mua thành công sản phẩm máy lấy ráy tai với mức giá niêm yết như trên website (0 đồng). Khi nhận hàng thì hóa đơn giá sản phẩm đúng với giá gốc (100.000đ) cộng thêm phí vận chuyển 129.000 đ tổng cộng tôi phải trả 229.000 đ cho sản phẩm máy lấy ráy tai. Tôi là người rất ủng hộ việc phát triển Thương mại điện tử tại Việt Nam và tôi cũng thường xuyên mua hàng qua mạng, nhưng cũng không ít lần gặp phiền phức kiểu như vậy. Tôi nghĩ các cơ quan quản lý nếu muốn phát triển được TĐMT cần phải có những biện pháp tích cực để bảo vệ người tiêu dùng như chúng tôi chứ nếu tình hình này còn diễn ra nữa thì liệu còn ai dám mua hàng qua mạng nữa không?
    (Khai Hoan)

    Trả lờiXóa
  2. THƯ CẢM ƠN- 10/04/2013
    cảm ơn bài báo, em ở LÂM ĐỒNG Đang tính mua con CANON D600 qua Lazada. Nhưng tình hình thế này thì thôi vậy. Sợ mua bán qua mạng lắm rồi. Nhờ người quen mua tại đại lý rồi gưi lên cho lành.l...
    ( Tâm)

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng vậy- 10/04/2013
    Tôi cũng rơi vào tình trạng như trên, Tôi tham gia chương trình giảm giá lúc 12h trưa ngày 31/03/2013. tôi đặt hàng mua một quạt cây mitsubitshi và một lò vi sóng, được hệ thống chấp nhận mã giảm giá 1.000.000đ thanh toán đặt hàng thành công nhưng khi kiểm tra lại đơn hàng thì không thấy đơn hàng trong tài khoản và không nhận được hàng. không biết lazada lam ăn kiểu gì, dùng mánh khóe để thu hút khách hàng kiểu này thì mất khách quá
    (Bùi Tiến Đạt)

    Trả lờiXóa
  4. công ty Lazada làm ăn không uy tín- 10/04/2013
    từ khi biết công ty là kênh mua bán trực tuyến, thanh toán khi nhận hàng, rất tiện lợi. tôi đã mua 3 lần 3 sản phẩm của công ty này. nhưng trong đó có một vài sản phẩm tôi chưa hài lòng, cụ thể: lần thứ nhất: tôi mua máy ảnh Nikon L310 khi công ty niên yết tôi đã đặt mua và khi nhận được hàng thì không đầy đủ phụ kiện như niêm yết (công ty niên yết gồm: thân máy, pin xạc, thẻ nhớ, ...), nhưng khi nhận hàng thì chỉ có thân máy, thẻ,... và pin xài 1 lần (không phải pin xạc) và cũng không có xạc pin kèm theo như đã niêm yết. tôi gọi điện thì công ty trả lời do sơ xuất từ phía công ty vì sản phẩm này không có pin xạc kèm theo, phải mua riêng. cuối cùng đành phải mua thêm pin và xạc. lần thứ 2 : tôi đặt mua máy điều hòa tôi đã dặt hàng và ngày hôm sau công ty thông báo sản phẩm này chỉ giao hàng trong TP. HCM không giao các tỉnh thành khác. vậy thì công ty niêm yết và thông báo luôn là chỉ giao hàng trong phạm vi tp HCM. niêm yết thế này đánh lừa người tiêu dùng.
    (nguyễn Hải)

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng là nạn nhân- 10/04/2013
    Vừa rồi tôi cũng có đặt mua 1 cuốn sách trên Lazada. Vài ngày sau có 1 nhân viên gọi điện thoại cho tôi thì tôi có báo lại đã hủy đơn hàng rồi. Nhưng vài ngày sau nữa nhân viên bưu điện lại giao hàng cho tôi. Làm ăn rất mất uy tín.
    (Nam)

    Trả lờiXóa
  6. Chà.. đang tính mua mấy cái điện thoại ở Lazada nhưng xem ra với lối làm ăn kiểu chộp giật thế này không chơi được rồi.

    Trả lờiXóa
  7. toi vua dat hang roi gio lam sao day?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A nhận được hàng chưa ạ? thấy dùng đc không ạ? do em đang định mua máy ảnh mà giảm 1 triệu luôn. thấy sợ quá

      Xóa
  8. Tôi cũng mà khách hàng bị Lazada bỏ rơi sau khi mua hàng, mua áo xong bị chật hỏi quy trình đổi thì bảo ko hỗ trợ, xin số điện thoại nhà cung cấp thì bảo ko có, giao hangd thì chậm, mình phải bỏ cái áo đó vì ko mặc vừa, cạch mặt Lazada Luôn

    Trả lờiXóa
  9. Borgata Hotel Casino & Spa - Mapyro
    Mapyro is a 남원 출장샵 fun and 대구광역 출장마사지 convenient location in Atlantic City, 영천 출장샵 New Jersey. It is located in Renaissance Pointe in 여주 출장안마 Atlantic 원주 출장안마 City.

    Trả lờiXóa