Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Phát bực khi “đi chợ” trên Lazada và Zalora


Ngày 26 tháng 04 năm 2013 Cập nhật hồi 23:36 GMT

Phát bực khi “đi chợ” trên Lazada và Zalora

Thứ hai, 12/11/2012, 10:52 GMT+7. .

(DungHangViet.Vn) - Lazada “tự sướng” khi loan tin có 10 triệu lượt khách truy cập, “giá tốt nhất thị trường”, còn Zalora choang choang nói rằng đây là “trang web mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam”. Nhưng “bập” vào rồi là biết nhau ngay.

Thời buổi “công nghệ” sướng cái thân thật, cứ ngồi bệt ở nhà vẫn tung tẩy “đi chợ” ngon lành mà không phải phi xe ra đường dính mưa gió, bụi bặm, tốn xăng, mất tiền gửi xe. Đánh giá được “bệnh lười” này, nhiều trang mua sắm ào ạt tung chiêu dụ khách hàng. Một ngày mưa gió do cơn bão Sơn Tinh gây ra, mình quyết định ngồi nhà “đi chợ”.

Chợ mà mình chọn là cái tên Lazada, được quảng cáo là có 10 triệu lượt khách hàng đã ghé thăm, chả biết thực hư thế nào nhưng điều đó cũng tạo cảm giác “yên ổn” cho mình khi ghé “chợ”. Mặt hàng mình tăm tia cũng được “nổ” tơi bời: “Máy ảnh Nikon giá tốt nhất thị trường”.

Sau một hồi tăm tia, mình quyết định chọn “em” Nikon Coolpix L810 – 16.1MP, giá chào bán 5.190.000 đồng.

Đã thích thì không lăn tăn, mình phầm phập ấn chuột đặt hàng. Mọi việc diễn ra ngon lành. Hôm sau có nhân viên của Lazada gọi điện hỏi check lại thông tin và khẳng định sẽ chuyển máy cho mình sau 3-5 ngày. Lazada tỏ ra làm ăn chuyên nghiệp ra phết, 4 ngày sau khi đặt hàng, máy điện thoại của mình nhận được tin nhắn hàng đang từ TP HCM ra và đề nghị mình xác nhận thông tin thời gian nhận hàng.

Đúng hẹn, cậu nhân viên đem “em” Nikon Coolpix L810 đến cho mình. Đẹp thật. Mình định sờ ngay nhưng vẫn kịp rụt tay lại. Cậu nhân viên thấy vậy bỏ ra tháo, lắp rồi khởi động. “Em” Nikon vẫn lặng thinh không thèm động đậy. Cậu nhân viên tí toáy, sờ nắn một hồi mà “em” Nikon vẫn ì ra.

Tay hàng xóm sang chơi thấy vậy cười khùng khục buông câu: Đồ “đểu”! Cái tay này phũ mồm thế không biết, hàng của Lazada bán sao mà “trộn” hàng “đểu” vào được. Hơn nữa Nikon là một thương hiệu về máy ảnh to vật vã, dứt khoát không thể có hàng “đểu”. Nhưng dù có biện hộ thế nào đi chăng nữa thì “em” Nikon vẫn nằm chềnh ềnh trên bàn không cựa quậy. Cậu nhân viên Lazada bất lực cho “em” Nikon vào bao rồi đem về với lời than vãn: “Mất cả thời gian của em và anh. “Con” này bị lỗi, em sẽ trả lại, nếu anh còn mua thì khoảng 3 ngày sau sẽ có hàng”.

Thất bại trong việc mua “em” Nikon ở “chợ” Lazada, mình vẫn chưa từ bỏ ý định “đi chợ” và lần này mình mò đến Zalora, nhắm được đôi giày tennis Mojo II Men, trông thật khỏe, trẻ trung. Mình lại tí toáy “đi chợ”, nhưng ấn chuột đặt hàng mãi mà không được trong khi thông báo hàng vẫn còn nhiều. Chắc là trục trặc gì đây. May quá, ngó thấy số điện thoại đặt hàng của Zalora (08.39414379), mình gọi ngay.

Hóa ra đây là số tổng đài tự động, mới bấm máy đã nghe giọng rất ngọt “cảm ơn quí khách đã đến với trang mua sắm Zalora tiện lợi nhất Việt Nam…”.

Sau lời “Cảm ơn” và “nổ” tưng bừng đó, mình áp máy vào tai ngồi chờ “bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ kết nối với quí khách trong giây lát…”. Nhưng ngồi mãi máy vẫn im tịt rồi “toạch”. Tưởng nhà mạng có vấn đề mình thử lại lần thứ 2 và mọi diễn biến vẫn như lần trước. Sáng hôm sau (31-10) mình thử lại 2 lần nữa, kết quả là vẫn... như hôm qua.

Phi vào “chợ” của Lazada thì dính ngay phải “em” Nikon “đểu” (như lời “phán” của tay hàng xóm). Chạy sang Zalora thì đặt hàng mãi không được, rồi bị nhà mạng “thịt” cước 4 lần gọi điện thoại, bực hết cả người. Ai còn tin “Zalora là trang web mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam” và Lazada là nơi hàng có “giá tốt nhất thị trường” (ờ, giá tốt nhất thị trường nhưng chất lượng không thấy nói gì nhỉ?) thì xin mời vào nhé.
Hùng Sơn
Nguồn: PhapluatXahoi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét